HOMEMAS - Nhà phân phối chính thức sàn vinyl LX Hausys tại Việt Nam

【TOP TREND】SÀN VINYL XƯƠNG CÁ – NÉT ĐỘC ĐÁO CHO NGÔI NHÀ BẠN

Sàn vinyl xương cá đang dần trở thành một xu hướng thiết kế nội thất độc đáo trong năm 2020, không chỉ trên toàn thế giới mà ngay cả ở Việt Nam cũng đang được rất nhiều nhà thiết kế, khách hàng ưa chuộng và đón nhận vì những giá trị mà nó mang lại cho không gian sống của bạn.

Đây cũng là một kiểu lát sàn mang lại cho bạn sự cảm hứng, ý tưởng tạo nên sự khác biệt, độc đáo cho không gian nội thất. Đặc biệt còn là điểm nhấn giúp tăng thêm sự nổi bật, sức hút cho không gian thương mại như quán café, showroom, cửa hàng,… Sau đây hãy cũng HOMEMAS tìm hiểu thêm về phong cách lót sàn vinyl xương cá nhé!

san vinyl xuong ca net doc dao cho ngoi nha ban


SÀN VINYL XƯƠNG CÁ – SỨC HÚT TỪ NHỮNG HỌA TIẾT HERRINGBONE

Sàn nhà có thể cũ dần theo thời gian nhưng chắc chắn với những họa tiết thì sẽ không giờ bị lỗi thời. Không chỉ ở nằm ở những hoa văn trên bề mặt ván sàn, mà còn ở cách thi công sàn vinyl tạo nên các kiểu hình dáng, họa tiết nghệ thuật, góp phần thổi hồn cho không gian sống trở nên độc đáo, thẩm mỹ hơn.

Sàn vinyl xương cá hay còn gọi là họa tiết trang trí xương cá (Herringbone), là sự kết hợp độc đáo những họa tiết hình chữ V được sắp theo 1 cấu trúc và màu sắc tùy chọn, được ứng dụng ở rất nhiều không gian từ lối vào đến phòng khách, phòng ngủ hoặc gian bếp...

Việc sử dụng sàn vinyl vân gỗ lắp theo phong cách xương cá chính là sự lựa chọn tuyệt vời để khiến những điểm cần hiện đại trở nên hiện đại, những điểm sang trọng trở nên sang trọng hơn. Bên cạnh đó, còn góp phần giúp ngôi nhà trở nên thoải mái và rộng rãi.

Họa tiết xương cá có nguồn gốc bắt đầu từ mô hình dệt thoi và nhanh chóng trở thành họa tiết trang trí được ưa chuộng trong các phong cách thiết kế, kiến trúc nhà ở. Đây cũng là một trong những phong cách lót sàn phổ biến từ thời kỳ La Mã. Qua nhiều thế kỷ, các mẫu sàn đã được cải tiến với chất liệu, màu sắc khác nhau, nên hiện nay, kết cấu sàn xương cá không còn chỉ ứng dụng cho sàn mà còn được dùng trang trí cho tường, trần hay bắt gặp trong những đồ nội thất như kệ tivi, vách ngăn phòng,…. Thậm chí xuất hiện cả trong chất liệu vải tweed.

san vinyl xuong ca net doc dao cho ngoi nha ban


ĐIỂM NỔI BẬT CỦA SÀN VINYL XƯƠNG CÁ

Sàn vinyl xương cá gồm loại: sàn vinyl dán keosàn vinyl hèm khóa, rất dễ thi công lắp đặt, không để lại mối ghép nên thường được đông đảo những người yêu kiến trúc ưa chuộng.

Với dãy màu sắc, kiểu vân đa dạng, phong phú như: vân gỗ, vân đá, vân thảm.., hình ảnh xương cá được cách điệu tạo nên vẻ sang trọng, hiện đại hay cá tính, phù hợp với nhiều không gian của ngôi nhà.

Khi thi công kiểu sàn vinyl xương cá, khách hàng có thể chọn lựa kết hợp 2 hay 3 màu để tạo sự tương phản nhất định, đạt được hiệu quả tối đa như mong muốn, hoặc chọn các kiểu xương cá song song, kiểu xương cá so le, kiểu xương cá chéo,… Bên cạnh đó, sàn vinyl xương cá cũng có thể được tùy chỉnh với các đường viền đặc biệt để tạo ra một phiên bản hoàn toàn mới cho từng cá nhân, tạo nên nét độc đáo cho ngôi nhà và cũng thành công trong việc tăng thêm chiều sâu cho các không gian sống với diện tích khiêm tốn.

Cũng giống như các loại sàn nhựa khác, kiểu sàn vinyl xương cá có đặc tính kháng nước cao, chống ăn mòn, ít chịu tác động môi trường và rất dễ vệ sinh, bảo dưỡng. Nhờ vậy, không gian sống của bạn luôn “đẹp như mới” khi sử dụng loại sàn vinyl xương cá.

Sàn vinyl xương cá còn tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu khi đi chân trần trên sàn nhà. Mọi người có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sàn vinyl xương cá bởi vì bề mặt sản phẩm được cấu tạo đặc biệt kết hợp với thiết kế vân sần giúp chúng có khả năng chống trơn trượt tốt, không chứa các chất độc hại nên thân thiện với môi trường và đảm bảo an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ, người lớn tuổi.

Ngoài ra, sàn vinyl xương cá được sản xuất với chất liệu cách âm vô cùng hiệu quả, giúp tạo không gian lý tưởng cho nhà ở hay các văn phòng làm việc. Mọi người có thể thoải mái di chuyển mà không sợ tạo âm thanh gây ồn làm ảnh hưởng tới người khác.

Với những đặc tính nổi bật trên, sàn vinyl xương cá giúp bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng và phù hợp với các công trình hiện đại ngày nay.

san vinyl xuong ca net doc dao cho ngoi nha ban

>>>Xem thêm: [Review] Ưu và nhược điểm của sàn nhựa giả gỗ


CÁC KIỂU LẮP ĐẶT SÀN VINYL XƯƠNG CÁ MỚI NHẤT HIỆN NAY

Hiện nay có 2 kiểu lót sàn vinyl xương cá chính:

  • Sàn vinyl xương cá 90 độ - sàn Herringbone: Đây là kiểu lót sàn phổ biến và được khá nhiều người ưa chuộng. Được lắp đặt từ những thanh gỗ nhựa cùng độ dài và được sắp xếp theo kiểu zic zac với góc tiếp xúc giữa 2 tấm sàn là 90 độ. Ưu điểm của kiểu lót sàn Herringbone này là sẽ tạo ra điểm nhấn, chia không gian thành từng ô rõ ràng, đẹp mắt, tạo ra sự ổn định về chiều và được lắp đặt theo kiểu song song hoặc chéo so với tường. Đây cũng chính là cách người La Mã xưa đã áp dụng khi xây dựng những con đường nổi tiếng của họ, điều này đã chứng minh cho chất lượng tuyệt vời của kiểu lắp đặt này.
  • Sàn vinyl xương cá 45 độ hay còn gọi là sàn Chevron: Cũng giống như sàn vinyl xương cá truyền thống Herringbone, sàn Chevron được lặp đặt theo kiểu chữ V nhưng mỗi thanh ván sàn Chevron thì lại được cắt nghiêng 1 góc 45 độ tạo nên sự độc đáo của riêng nó. Cả 2 phương pháp đều được ứng dụng phổ biến trong thiết kế kiến trúc phương tây và đặc biệt xuất hiện nhiều trong các không gian kiến trúc của Pháp. Kiểu lót sàn Chevron là một trong những phương pháp giúp mở rộng không gian sống của bạn, thích hợp với các căn hộ nhỏ có diện tích tương đối hoặc nếu nhà có diện tích lớn hơn thì gia chủ cũng có thể sử dụng để tạo điểm nhấn thể hiện phong cách của mình.

san vinyl xuong ca net doc dao cho ngoi nha ban

>>>Xem thêm: Sàn nhựa vinyl vân gỗ - Ý tưởng cho không gian sống


THI CÔNG SÀN VINYL XƯƠNG CÁ CÓ DỄ KHÔNG?

Để đảm bảo công trình luôn bền đẹp theo năm tháng khi thi công sàn vinyl xương cá, thì yêu cầu đầu tiên đó là tay nghề và kỹ thuật của thợ phải cao, tiếp theo là đòi hỏi chất lượng của sàn.

Khi lát sàn vinyl xương cá, bạn nên lưu ý điểm xuất phát phải tuân thủ theo điểm chỉ định trong bản vẽ thiết kế (nếu có) hoặc dựa theo bờ tường dài nhất để làm điểm bắt đầu.  Việc này giúp chúng ta rút ngắn được thời gian thi công do hạn chế được việc cắt góc tam giác nhỏ, cũng như giảm thiểu sự hao hụt. Đặc biệt là chiều hướng xương cá hàng đầu tiên phải nên hướng dọc ra nguồn sáng. Nhưng nhược điểm của cách thi công sàn vinyl xương cá đó là có thể dẫn đến các thanh sàn ở góc tường 2 bên ngắn hơn, giảm đi vẻ thẩm mỹ.

Nếu bạn yêu thích sàn vinyl xương cá và muốn lắp đặt cho sàn của gia đình mình, bạn nên liên hệ đến những công ty, đại lý chuyên cung cấp các mẫu sàn vinyl uy tín, chất lượng tốt với đội ngũ thi công tay nghề cao. Bạn sẽ được tư vấn về cách chọn lựa hoa văn, phối màu hay kiểu dáng của sàn vinyl xương cá sao cho phù hợp với sở thích, phong cách nội thất của các không gian trong nhà,… đáp ứng tối đa mong muốn của các gia chủ.

Bên cạnh đó, những câu hỏi về giá cả, điều kiện bảo hành hay cách ghép sàn, cách bảo dưỡng, vệ sinh sàn vinyl xương cá như thế nào cũng sẽ được tư vấn cụ thể, giúp cho gia đình bạn sở hữu một không gian sống đẹp, hiện đại và hợp với sở thích.

san vinyl xuong ca net doc dao cho ngoi nha ban

>>>Xem thêm: Thi công sàn nhựa dán keo uy tín TP.HCM


HOMEMAS – NHÀ PHÂN PHỐI SÀN VINYL HÀN QUỐC CAO CẤP

HOMEMAS là đơn vị chuyên phân phối và lắp đặt sàn vinyl xương cá uy tín số 1 tại TP.HCM. Chúng tôi tự hào là nhà phân phối chính thức và độc quyền sàn vinyl của thương hiệu LG Hausys (Hàn Quốc) tại Việt Nam. Với 2 dóng sản phẩm chính: sàn nhựa dán keo và sàn nhựa hèm khóa.

Chúng tôi cam kết:

✿Cung cấp sản phẩm chính hãng LG Hausys

✿Nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc

✿ Chính sách giá tốt, không qua trung gian

✿ Sử dụng keo chuyên dụng chính hãng an toàn

✿ Bảo hành sản phẩm theo nhà sản xuất

✿ Dịch vụ thi công lắp đặt tận nơi với đội ngũ thợ thi công tay nghề cao

HOMEMAS luôn dành cho bạn những điều tốt đẹp nhất và dựng xây một cuộc sống an toàn! Hãy nhanh tay nhấc máy gọi điện ngay cho chúng tôi qua số hotline: 0972.902.739 để được tư vấn và báo giá trực tiếp. Hoặc quý khách có thể đến showroom của cúng tôi tại: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

san vinyl xuong ca net doc dao cho ngoi nha ban

Hy vọng với những chia sẻ về cách ghép sàn vinyl xương cá sẽ giúp bạn có thêm nhiều cảm hứng,  ý tưởng trong thiết kế sàn cho không gian nội thất, giúp thể hiện được phong cách khác biệt, ngay cả những nơi nhỏ nhất trong nhà bạn.

 

 

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →