HOMEMAS - Nhà phân phối chính thức sàn vinyl LX Hausys tại Việt Nam

NỔI BẬT VỚI SÀN NHỰA ỐP CẦU THANG SANG TRỌNG

Cầu thang không chỉ là sợi dây liên kết giữa các tầng trong nhà mà theo phong thủy, cầu thang còn là nơi năng lượng được lưu thông, đồng thời góp phần tạo nên nét thẩm mỹ giúp khẳng định phong cách của gia chủ. Một cầu thang đẹp, hiện đại sẽ giúp ngôi nhà của bạn mang một vẻ đẹp cân xứng, hài hòa và là điểm quan trọng để có một không gian sống hoàn hảo.

Hiện nay, dòng sản phẩm sàn nhựa ốp cầu thang đang là một sự lựa chọn hoàn hảo của rất nhiều hộ gia đình. Đặc biệt, đây là dòng sản phẩm đã và đang dần thay thế cho các loại vật liệu gạch, đá,… và được ứng dụng rất nhiều trong việc ốp lát, trang trí không gian nội và ngoại thất. Không những vậy, nhiều nhà đầu tư cũng đã đưa ý tưởng sử dụng sàn nhựa cho lối đi cầu thang để thiết kế đồng bộ với sàn nhà, tăng tính sang trọng cho không gian. Vậy bạn có biết tại sao sàn nhựa ốp cầu thang lại được ưa chuộng như vậy không? Và nó đã có những ưu điểm nổi bật gì thu hút khách hàng? Hãy cùng HOMEMAS tìm hiểu ở bài viết bên dưới nhé!

Noi bat voi san nhua op cau thang sang trong


SÀN NHỰA ỐP CẦU THANG – NÉT CHẤM PHÁ CHO KHÔNG GIAN NỘI THẤT HIỆN ĐẠI

Ngày nay, kiến trúc nhiều tầng hiện đang trở thành xu hướng tất yếu trên thế giới và ở Việt Nam cũng không ngoại lệ. Nó giúp khắc phục tốt yếu điểm quỹ đất hẹp, diện tích nơi sống hạn chế khi dân số ngày càng tăng.

Và cầu thang đã trở thành một điểm nhấn đặc biệt để kiến trúc thêm phần sang trọng, hiện đại. Mặt khác, nếu thiếu đi sự khéo léo thì đây cũng có thể là một điểm trừ khiến cho không gian sống trở nên thiếu tính thẩm mỹ và thô cứng. 

Trước đây, với những công trình nhà ở có thiết kế lối đi cầu thang thì đa phần thường được gia chủ sử dụng gạch men để ốp. Hoặc họ cũng thường dùng các loại đá granite, gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên để trang trí cho bề mặt cầu thang của mình. Tuy nhiên, các bậc thang bằng đá thường xuất hiện hiện tượng đọng nước, dễ gây trơn trượt hoặc khiến đôi chân mình cảm thấy lạnh lẽo vào những ngày trời nồm, độ ẩm cao.

Trong khi đó, sử dụng gỗ có thể khắc phục được những yếu điểm trên nhưng lại dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết, gây hiện tượng cong vênh, biến dạng hoặc co rút. Ngoài ra, mối mọt còn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Chính vì vậy, sử dụng sàn nhựa ốp cầu thang đang là  sự lựa chọn hoàn hảo và được nhiều người ưa chuộng nhất. Sàn nhựa ốp cầu thang đã dần thay thế các loại vật liệu truyền thống này bởi những nhược điểm mà nó dần xuất hiện qua thời gian cùng với chi phí ngày càng đắt đỏ, thi công, sửa chữa tốn kém thời gian và tiền bạc.

Sàn nhựa ốp cầu thang được cấu tạo từ nhựa nguyên sinh an toàn cho sức khỏe con người và được phủ thêm lớp vinyl nên có độ bền cao, khả năng chống trơn trượt tốt, không bị mối mọt, phồng rộp hay cong vênh sau một thời gian sử dụng. Đồng thời, sàn nhựa ốp cầu thang còn dễ dàng vệ sinh, bảo dưỡng, không thấm nước nên vô cùng an toàn cho việc di chuyển nhất là đối với trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Bên cạnh đó, với nhiều mẫu mã hoa văn, màu sắc đa dạng, sàn nhựa ốp cầu thang đã mang đến cảm giác chân thật như gỗ tự nhiên hay đá hoa cương, tạo sự sang trọng cho không gian được lắp đặt. 

Noi bat voi san nhua op cau thang sang trong


NHỮNG ƯU ĐIỂM NỔI BẬT CỦA SÀN NHỰA ỐP CẦU THANG

1. An toàn, chống trơn trượt hiệu quả

Cầu thang là nơi dễ xảy ra hiện tượng trơn trượt, té ngã nhiều nhất vì nó có vị trí hẹp với những bậc thang nhỏ, càng lên cao thì độ dốc cũng càng lớn. Chính vì vậy, nếu sử dụng các loại gạch men hay đá granite thông thường thì sẽ không có tích hợp tính năng chống trơn trượt, mà đặc biệt nếu chân bị ướt hay gạch bị ra mồ hôi thì sẽ càng nguy hiểm hơn nữa.Với sàn nhựa ốp cầu thang thì khả năng chống trơn trượt của nó rất tốt. Bề mặt sàn không bị đọng nước, có độ bám và độ đàn hồi cực tốt nên giúp đảm bảo an toàn cho mọi hoạt động, giảm tối đa khả năng té ngã khi nhà có trẻ nhỏ và người lớn tuổi.

2. Độ bền cao, không bị trầy xước, mối mọt

Việc sử dụng gạch men hay sàn gỗ sau một thời gian dài thường sẽ xuất hiện nhiều vết trầy xước hay mối mọt do thiếu tính năng chống ẩm, kháng nước. Đặc biệt, với thời tiết khí hậu Việt Nam dễ thay đổi kèm với công việc lau chùi thường xuyên còn dễ khiến những lớp gỗ, gạch men dễ bị trôi màu, bong tróc gây mất thẩm mỹ, khiến bạn thường xuyên phải xử lý hoặc thay mới.

Riêng đối với sàn nhựa ốp cầu thang, bạn có thể sở hữu kiến trúc bền đẹp như mới trên 20 năm một cách dễ dàng. Sàn nhựa ốp cầu thang có khả năng chống trầy xước, kháng khuẩn và mối mọt hiệu quả nhờ vào công nghệ sản xuất hiện đại với lớp PUR được tráng phủ gấp đôi và công nghệ xử lý bề mặt nano đảm bảo mặt cầu thang luôn sạch đẹp.

Điều quan trọng nhất khi sử dụng sàn nhựa ốp cầu thang là nếu gặp bất kỳ tình trạng hư hỏng nào ngoài ý muốn do quá trình thi công, bạn cũng dễ dàng bảo trì, sửa chữa hơn nhiều so với gạch, gỗ hoặc các vật liệu khác.

Noi bat voi san nhua op cau thang sang trong

3. Thi công nhanh chóng, không bụi bặm

So với việc ốp cầu thang bằng đá hay gỗ thì quá trình thi công sàn nhựa ốp cầu thang vô cùng đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều. Chính vì vậy, bạn có thể hoàn thiện công trình sớm, tiết kiệm được chi phí nhân lực và rút ngắn tối đa thời gian thi công

4. Thiết kế chất lượng cao - đa dạng vân và họa tiết

Sàn nhựa ốp cầu thang sở hữu nhiều mẫu mã, họa tiết và màu sắc đa dạng như vân gỗ, vân đá, vân thảm.. mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn, phù hợp với từng không gian và sở thích cá nhân.

Ngoài ra, thay vì sử dụng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp, dòng  sàn nhựa ốp cầu thang với thiết kế chân thật như gỗ tự nhiên sẽ là một sự lựa chọn thay thế tuyệt vời. Vẻ đẹp sáng bóng cùng với những đường vân gỗ của tay vịn và bậc cầu thang sẽ mang đến cho từng không gian sống giá trị thẩm mỹ cao,  vẻ sang trọng và tự nhiên nhất.

5. Kháng nước tốt và dễ dàng vệ sinh

Với sàn nhựa ốp cầu thang thì bạn sẽ không phải lo lắng về tình trạng bị ngấm do vô tình làm đổ nước xuống cầu thang hay thời tiết nồm khiến cho cầu thang và sàn nhà bạn luôn bị ẩm ướt. Sàn nhựa ốp cầu thang có khả năng kháng nước tuyệt vời và đặc biệt nhờ các tấm ván sàn được ốp khít mép với nhau tạo thành một khối thống nhất, nên nước sẽ không thể chảy ngấm xuống dưới lớp nền, làm hư hỏng sàn và gây nấm mốc.

Hơn thế nữa, việc vệ sinh sàn nhựa ốp cầu thang cũng vô cùng tiện lợi và dễ dàng, chỉ cần sử dụng khăn mềm ẩm hoặc chổi lau nhà là mọi vết bẩn, bụi bặm trên bề mặt cầu thang đã hoàn toàn biến mất. Nhờ vào đặc tính chống bám bẩn của sàn nhựa ốp cầu thang đã giúp cho dòng vật liệu này giữ được vẻ sáng mới và tiết kiệm thời gian, công sức vệ sinh đáng kể.

Noi bat voi san nhua op cau thang sang trong

>>>Xem thêm: 10 lý do sàn nhựa vinyl Hàn Quốc LG Hausys được người Việt Nam ưa chuộng


KHÁM PHÁ NHỮNG KIỂU CẦU THANG ĐẸP NĂM 2020

Tùy theo diện tích và không gian nhà khác nhau thì việc lựa chọn kiểu sàn nhựa ốp cầu thang và phong cách thiết kế là việc vô cùng cần thiết. Mỗi cách thiết kế sẽ mang trong mình một vẻ đặc trưng riêng biệt. Với những ngôi nhà nhỏ, bạn nên lựa chọn kiểu cầu thang đẹp nhưng vẫn mang lại không gian rộng rãi cho ngôi nhà như:

  • Cầu thang thẳng: Là một trong những kiểu cầu thang phổ biến được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế nhà ở hiện nay. Cầu thang có thiết kế đơn giản, độ dốc vừa phải, phù hợp với mọi phong cách thiết kế. Đây sẽ là sự lựa chọn an toàn dành cho ngôi nhà của bạn.
  • Cầu thang xoắn ốc: Nếu bạn là người thích sự nổi bật, có cá tính hiện đại và đang tìm kiếm một mẫu thiết kế cầu thang đẹp thì không thể bỏ qua mẫu cầu thang xoắn ốc đang rất được ưa chuộng này. Ưu điểm lớn nhất của mẫu thiết kế này chính là tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà, giúp tiết kiệm không gian công năng tối đa đồng thời giúp không khí trong nhà dễ dàng di chuyển hơn. Đây chính là điểm nhấn hoàn hảo cho ngôi nhà bạn.
  • Cầu thang uốn cong: Đây là dạng cầu thang có thiết kế gần giống với chữ L, phần cầu thang không cong tạo góc 90 độ mà được uốn lượn vô cùng khéo léo, mềm mại. Không chỉ đảm bảo tính thảm mỹ cao mà còn có thiết kế phù hợp với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, đặc biệt là nhà ống.
  • Cầu thang chữ L: là loại cầu thang tạo cảm giác chắc chắn, kiểu dáng đơn giản, tinh tế, tạo ra nét thẩm mỹ độc đáo cho ngôi nhà bạn. Với thiết kế đổi chiều 90 độ đã tạo cho căn nhà bạn sự ấn tượng và độc đáo riêng như tận dụng khoảng không gian trống bên dưới chân cầu thang để trang trí thêm tiểu cảnh, để kệ sách, tivi hay có thể làm kho chứa đồ. Đây là mẫu cầu thang có tính an toàn cao, phù hợp với những gia đình cho người già và trẻ nhỏ.

Noi bat voi san nhua op cau thang sang trong


NHỮNG NGUYÊN TẮC VÀ KINH NGHIỆM THIẾT KẾ SÀN NHỰA ỐP CẦU THANG ĐẸP

Không chỉ đơn giản là tạo lối di chuyển giữa các tầng, mà cầu thang còn được thiết kế nhằm tạo dáng, nâng tầm đẳng cấp cho cả không gian sống. HOMEMAS sẽ chia sẻ cho bạn một số nguyên tắc và kinh nghiệm để thiết kế nên một cầu thang đẹp, thẩm mỹ và đạt chuẩn an toàn.

#Đề cao tính an toàn

Khi thiết kế cầu thang, bạn cần lưu ý đến độ cao và độ rộng của cầu thang để đảm bảo tính an toàn, không bị sảy chân và các thành viên trong gia đình sẽ thấy thoải mái, không tốn quá nhiều sức cho việc di chuyển. Bạn có thể tham khảo một số kích thước phổ biến bên dưới:

  • Chiều rộng cầu thang: 0,9 – 1,2m.
  • Chiều cao bậc thang: 24-30cm.
  • Độ cao bậc thang: 15-18cm.
  • Chiều cao của lan can: 85 – 90cm.
  • Độ dốc cầu thang được tính toán dựa trên chiều cao và chiều rộng của từng bậc thang.

 # Vị trí đặt cầu thang

Cầu thang được xem là một trong những yếu tố rất được quan tâm bởi những người nghiên cứu phong thủy. Không những vậy, cầu thang còn đóng vai trò như xương sống trên cơ thể, dẫn luồng không khí từ tầng này lên tầng khác và qua các phòng. Đối với những kiến trúc nhà ống dài và hẹp, thì cầu thang thường sẽ được kết hợp với giếng trời hoặc nhà vệ sinh để tiết kiệm không gian diện tích, hướng cầu thang có thể quay về bên trái hay phải tùy ý.

Với cách thiết kế kết hợp này thì cầu thang nên đặt ở khoảng giữa để mang lại sự cân bằng về ánh sáng tự nhiên giữa phía trước với phía sau căn nhà. Đây là cách thiết kế rất phổ biến đối với những ngôi nhà ống hiện nay.

Noi bat voi san nhua op cau thang sang trong

 # Nguyên tắc “vàng” khi tính số bậc cầu thang

Theo nguyên tắc phong thủy và quan niệm của người Phương Đông, số bậc của mỗi tầng, cũng như của cả cầu thang, tính từ bậc thứ nhất đến bậc kết thúc phải rơi vào cung Sinh trong vòng tuần hoàn Sinh-Lão-Bệnh-Tử. Do đó, bậc cầu thang thường rơi vào các số theo công thức 4n+1 ví dụ như là 13, 17, 21, 25,… với mong muốn mang lại sức khỏe, hạnh phúc, tài lộc và may mắn cho gia chủ. Hoặc bạn có thế tính bậc cầu thang theo cách tính Trường sinh thể hiện quy luật sinh tồn (Phát sinh – Tồn tại – Phát triển – Chấm dứt) của vạn vật.

Với tất cả những lý do cũng như ưu điểm vượt trội đã được nêu trên, chúng ta có thể thấy sàn nhựa ốp cầu thang không chỉ thích hợp để ốp lát, trang trí cho các khu vực trong nhà mà còn đặc biệt phù hợp để sử dụng cho lối đi cầu thang lên xuống.

Nếu quý khách đang có nhu cầu tìm hiểu, thi công, lắp đặt sàn nhựa ốp cầu thang tại khu vực TP.HCM. Hãy liên hệ với HOMEMAS qua HOTLINE: 0972.902.739

Noi bat voi san nhua op cau thang sang trong

>>>Xem thêm: Báo giá sàn nhựa vinyl Hàn Quốc - Bảo hành trên 10 năm

NHÀ PHÂN PHỐI SÀN NHỰA HÀN QUỐC CAO CẤP UY TÍN TẠI TP.HCM

HOMEMAS tự hào là nhà phân phối chính thức và độc quyền dòng sàn nhựa vinyl cao cấp của thương hiệu LG Hausys (Hàn Quốc) tại thị trường Việt Nam. Với 2 dòng sản phẩm chính: sàn nhựa dán keosàn nhựa hèm khóa.

Chúng tôi cam kết:

✿Cung cấp sản phẩm chính hãng LG Hausys

✿Nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc

✿ Chính sách giá tốt, không qua trung gian

✿ Sử dụng keo chuyên dụng chính hãng an toàn

✿ Bảo hành sản phẩm theo nhà sản xuất

✿ Dịch vụ thi công lắp đặt tận nơi với đội ngũ thợ thi công tay nghề cao

 Thông tin liên hệ:

Địa chỉ showroom:129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 

Có thể bạn quan tâm:

- Sàn nhựa vinyl hèm khóa Hàn Quốc cao cấp

- [Review] ưu và nhược điểm của sàn nhựa giả gỗ

- Đánh giá sàn nhựa vinyl có độc hại không?

- Sàn nhựa vinyl Hàn Quốc - Sàn nhựa cao cấp nhập khẩu Hàn Quốc 

← Bài trước Bài sau →