HOMEMAS - Nhà phân phối chính thức sàn vinyl LX Hausys tại Việt Nam

NÊN CHỌN SÀN VINYL LVT HAY SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP?

Sàn gỗ công nghiệp và sàn nhựa vinyl là hai loại sàn đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Bạn đã thật sự hiểu rõ đặc điểm của hai loại sàn này chưa? Sàn nhựa vinyl và sàn gỗ công nghiệp có gì khác nhau? Loai sàn nào an toàn & tốt hơn với người tiêu dùng?


Sau đây, hãy cùng QHPLUS “khám phá” ưu điểm và nhược điểm của sàn nhựa LVT so với sàn gỗ công nghiệp.


1. Cấu tạo sản phẩm:

 a. Sàn gỗ công nghiệp:

Sàn gỗ công nghiệp ra đời từ khá sớm, khởi đầu chỉ là những miếng ván ép. Qua các giai đoạn cải tiến nó dần dần hoàn thiện với hệ thống khóa hèm, lớp in hoa văn, lớp phủ mang lại các tính năng bổ sung như chống trượt, chống trầy, chống nước. Về mặt chất liệu thì sàn gỗ công nghiệp được làm chủ yếu bằng bột gỗ và các lớp được kết dính với nhau tạo nên độ cứng cũng như ổn định bề mặt.


b. Sàn nhựa vinyl cao cấp LVT

Sàn Luxury Vinyl Tile (LVT) còn gọi là sàn Vinyl được sản xuất bằng công nghệ hiện đại và đáp ứng những yêu cầu cao về an toàn sức khỏe của người tiêu dùng. Dòng sản phẩm ra đời sau sàn gỗ công nghiệp, khởi đầu từ các nước phát triển như Mỹ, Hàn Quốc, ứng dụng lớp in hoa văn và lớp phủ của gỗ công nghiệp nhưng thay đổi lớp lõi bột gỗ bằng nhựa PVC nguyên chất để đảm bảo an toàn sức khỏe người dùng & có khả năng chịu nước tốt.

Sàn nhựa Vinyl LG Hausys gồm 2 loại liên kết: liên kết bằng keo và liên kết bằng hèm khóa.


2. Đặc tính sản phẩm:


 TIÊU CHÍ SÀN NHỰA VINYL LG HAUSYS SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP
 Độ bền Sàn nhựa Vinyl được liên kết bởi 5 lớp, trong đó có lớp sợi gia cường, giúp cho ván sàn luôn ổn định, tuyệt đối không cong vênh, co ngót và giãn nở do thay đổi thời tiết và độ ẩm. Không những thế, cảm giác đi trên sàn rất êm và ấm chân. Sàn gỗ công nghiệp có độ cứng nên chỉ cần lắp đặt trên bề mặt bê tông thông thường cũng vẫn đảm bảo được sự bằng phẳng của sàn. Tuy nhiên qua thời gian, với các tác động khác nhau sẽ khiến sàn bị co ngót, bong tróc nên đi lại trên sàn dễ gây tiếng ổn, tạo cảm giác không chắc chắn thỏa mái.
 Khả năng chịu nước  Do sàn nhựa có cấu tạo phần lớn từ PVC nên có khả năng kháng nước cao

 ⇒ cho phép lắp đặt ở nhiều nơi có độ ẩm cao 

 Dễ bị tác động bởi nước, gây phồng rộp, bong tróc, mất mỹ quan và giảm độ bền của sàn gỗ
 ⇒Không thể lắp đặt ở các khu vực dễ có nước vương vải trong nhà như nhà bếp, nhà vệ sinh.
 Khả năng chống cháy 

 Sàn Vinyl có lớp phủ bảo vệ chống cháy và phần lõi từ PVC nguyên chất nên không bắt cháy và lan cháy.

 

 Sàn gỗ công nghiệp được làm từ gỗ nên rất dễ bị bắt lửa và lan cháy. Tuy nhiên vì có một lớp bảo vệ bề mặt nên nó hạn chế được khả năng bắt lửa nhỏ trên bề mặt.

 Tính an toàn Sàn nhựa LG Hausys đạt chứng chỉ FloorScore® và DIBt được chứng nhận chứa hàm lượng VOCs thấp. Không chứa hợp chất phthalate (DEHP.BBP.DIDP.DINP.DNOP) và kim loại nặng (Cd.Pb.Hg.Cr6*) đảm bảo thân thiện với môi trường và an toàn cho con người. + Đối với các dòng sản phẩm giá rẻ & hàng Trung Quốc, khâu kiểm nghiệm chưa thật sự chắn chắn nên phải tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng.

 + Ngoài ra, vì khả  năng chịu nước của sàn gỗ công nghiệp thấp nên sau thời gian sử dụng và lau chùi, bột gỗ bên trong bị mốc và sản sinh ra các loại khí độc hại cho sức khỏe

 Khả năng vệ sinh, bảo dưỡng Nhờ công nghệ độc quyền PUR có lớp phủ chống tia UV trên cùng giúp chống bụi bẩn và bảo vệ sàn, sàn nhựa vinyl LG Hausys sẽ dễ dàng được làm sạch. Có thế loại bỏ các vết ố bẩn cứng đầu dễ dàng. + Dễ dàng lau chùi bẳng giẻ khô hoặc ẩm, không sử dụng giẻ ướt.

 + Có thể dùng hoá chất để loại bỏ các vết bẩn dai dẳng, nhưng hạn chế.

 Màu sắc, họa tiết Đa dạng màu sắc vân gỗ, vân đá, vân thảm. Đặc biệt công nghệ in chạm nổi LG Continuous-EIR (Embossed in register) giúp hoa văn  trên sàn tự nhiên như gỗ thật, và họa tiết không bị trùng lặp. Chỉ có vân gỗ


Với những thông tin trên, QHPLUS đã đưa ra những sự khác biệt, những điểm mạnh giữa sàn gỗ công nghiệp và sàn nhựa. Nên chọn sàn gỗ công nghiệp hay sàn nhựa? QHPLUS tin rằng bạn đã có câu trả lời cho mình.

>>>Xem thêm bài viết: 10 lý do sàn nhựa Vinyl Hàn Quốc LG Hausys được người Việt Nam ưa chuộng.


Qúy khách cần biết thêm thông tin chi tiết về sàn nhựa LG HAUSYS vui lòng liên hệ theo địa chỉ để nhận báo giá và tư vấn miễn phí từ đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm:

QHPLUS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN SÀN NHỰA LG HAUSYS 

Địa chỉ Showroom: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Hotline:0972 902 739

Email: qhplus@qhplus.com

← Bài trước Bài sau →