HOMEMAS - Nhà phân phối chính thức sàn vinyl LX Hausys tại Việt Nam

SO SÁNH SÀN GỖ VÀ SÀN NHỰA LOẠI NÀO TỐT HƠN ?

Tìm hiểu và so sánh sàn gỗ và sàn nhựa loại nào tốt hơn ?

Nhiều câu hỏi đặt ra cho HOMEMAS là : sàn nhựa vân gỗ có tốt không ? sàn gỗ tự nhiên loại nào tốt ? có nên dùng sàn nhựa không ? 

Bài viết này, chúng ta cùng đi tìm hiểu về sàn gỗ, sàn nhựa là gì. Những loại sàn phổ biến trên thị trường hiện nay và những ưu nhược điểm của từng loại sàn. 

1. Sàn gỗ tự nhiên

Sàn gỗ tự nhiên là một trong những vật liệu ốp lát mặt sàn phổ biến từ xa xưa. Cấu tạo từ thân gỗ tự nhiên. Sàn gỗ sở hữu sự quyến rũ tự nhiên vốn có từ thiên nhiên nên mang đến sự hòa quyền của thiên nhiên vào các thiết kế nhà ở đa dạng.


So sánh sàn gỗ và sàn nhựa loại nào tốt hơn


Được xem là một trong những vật liệu nội thất ốp lát sàn gỗ sang trọng và sang chảnh bậc nhất hiện nay.

Tùy theo từng loại gỗ mà loại sàn gỗ tự nhiên mà có độ bền cao. Chúng có thể sử dùng sàn để ốp lát trong nhà. 

Một số loại loại gỗ lâu năm thường phát triển lâu nên mật độ gỗ dày đặc. Và có độ bền cao hơn với những loại gỗ mềm.  Độ bền thực tế của từng loại gỗ hay sàn gỗ khác nhau thì sẽ khác nhau. Chúng được đánh giá bằng thang đánh giá độ cứng (Janka). 

Có nhiều loại sàn gỗ tự nhiên cao cấp trên thị trường Việt Nam hiện nay như: sàn gỗ Giáng Hương, sàn gỗ Sồi,  sàn Tre, sàn gỗ Căm Xe,sàn gỗ Teak sàn gỗ Lim, sàn gỗ Chiu Liu,  sàn gỗ Pơ Mu, sàn gỗ Óc Chó, sàn gỗ Cà Chít… có xuất xứ từ khu vực Đông Nam Á, Việt Nam, Lào, Indonesia, Nam Phi, Nga, Mỹ và một số quốc gia khác.

Sàn gỗ được ứng dụng cho nhiều không gian vừa đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và tính mỹ thuật . An toàn cho sức khỏe người tiêu dùng :

Tham khảo một số quy cách sàn gỗ tự nhiên:

Kích thước (Dài x bản rộng x độ dày sàn)

–         450 x 90 x 15mm

–         900 x 90 x 15mm

–         105 x 90 x 15mm

–         600 x 90 x 15mm

–         750 x 90 x 15mm


Tham khảo báo giá sàn gỗ tự nhiên xếp theo loại gỗ trên thị trường sàn gỗ hiện nay : 


Loại sàn gỗ

Quy cách

Đơn giá

Sàn gỗ giáng hương

15x90x900 mm

1.550.000 VNĐ

Sàn gỗ gõ đỏ

15x90x900 mm

1.350.000 VNĐ

Sàn gỗ căm xe

15x90x900 mm

840.000 VNĐ

Sàn gỗ sồi

15x90x900 mm

790.000 VNĐ

Sàn gỗ thông lào

15x90x900 mm

990.000 VNĐ

Sàn gỗ teak

15x90x900 mm

890.000 VNĐ

Sàn gỗ chiu liu

15x90x900 mm

950.000 VNĐ


2. Sàn nhựa giả gỗ

Sàn nhựa là loại sàn nhân tạo. Một số sản phẩm sàn cao cấp được sản xuấtcó khả năng chống nước rất tốt, phù hợp với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như tại Việt Nam. Sàn cao cấp có độ bền cao từ 20 – 30 năm.

Sàn nhựa Vinyl Hàn Quốc - sàn nhựa được sử dụng phổ biến trên thế giới

Tên gọi khác của dòng sản phẩm này chính là sàn nhựa PVC hay sàn Vinyl. Chất liệu chính là nhựa tổng hợp polyvinylclorua rất bền bỉ, an toàn với sức khỏe con người. Đặc biệt sàn nhựa rất được ưa chuộng và sử dụng nhiều tại các nước phát triển như Mỹ, Nhật, Hàn, Châu Âu. Nguyên do là tính chất sàn nhựa ổn định, bền và không bị bong tróc, hư hỏng và rất dễ thay thế bất cứ khi nào.


So sánh sàn gỗ và sàn nhựa loại nào tốt hơn


Với công nghệ hiện đại. Sàn nhựa có đến hàng ngàn màu sắc đa dạng, sinh động hơn cả sàn gỗ tự nhiên. Thiết kế sàn nhựa vinyl sẽ mang đến không gian ấm cúng và thân thiện và gần gũi. Khắc phục được rất nhiều nhược điểm từ các vật liệu ốp lát sàn khác như đá, gỗ, xi măng hay gạch.  Sản xuất trên dây chuyền độc quyền, hiện đại và đảm bảo các tiêu chí khắc khe về an toàn. 

Sàn nhựa Vinyl đảm bảo khả năng kháng nhiệt, chống ẩm hiệu quả, có thể chịu nước lên đến 72 tiếng. Thêm nữa là tính đàn hồi cao của sàn nhựa, khi có lực mạnh tác động sẽ không bị cong vênh. 


So sánh sàn gỗ và sàn nhựa loại nào tốt hơn


Sàn nhựa đem lại sự sang trọng, tiện nghi và ấn tượng cho không gian nội thất nhà ở hay biệt thự, khách sạn, chung cư. Một số thương hiệu sàn nhựa khác trên thị trường hiện nay như sàn nhựa Galaxy, Sàn nhựa Deluxe, Sàn nhựa RaiFlex, Sàn nhựa Woosoung, Sàn nhựa Winton Đài Loan...

3. So sánh sàn gỗ và sàn nhựa loại nào tốt hơn 

So sánh sàn nhựa và sàn gỗ

  • Về tính thẫm mỹ:

+ Sàn gỗ tự nhiên đẹp và sang trọng tinh tế và khả năng giữ màu rất lâu, đều màu.

+ Sàn nhựa có đa dạng các loại có hoa văn gỗ, vân giả đá, vân giả thảm rất sang chảnh. Được ứng dụng nhiều trong các thiết kế tại châu âu hay nhật, hàn, châu mỹ.  Một số loại sàn ứng dụng cho các bệnh viện như sàn nhựa kháng khuẩn. 

  • Về chất lượng của sản phẩm:

+ Các loại sàn gỗ cao cấp thì khả năng chịu nước, chống mối mọt cao hơn rất nhiều, chịu được lực tác động mạnh như bàn ghế, tủ giường,… Nhưng có một nhược điểm là sàn gỗ không thể tiếp xúc trực tiếp với nước, ánh sáng mặt trời lâu.
+ Sàn nhựa loại cao cấp như sàn vinyl LG Hausys cũng không bị cong vênh hay bị mối mọt khi tiếp xúc nhiều với ánh sáng hoặc mưa ẩm. Hạn chế tiếp xúc quá nhiều. 

  • Về thi công lắp đặt:

+ Thi công sàn gỗ cần nhiều phụ kiện máy móc và yêu cầu kỹ thuật hơn so với sàn nhựa.
+ Sàn nhựa có thể tháo lắp dễ dàng nếu bạn sử dụng sàn nhựa vinyl Lg Haysys của HOMEMAS. 

  • Về độ bền:

Độ bền của các loại sàn tự nhiên xịn rất cao. Các loại sàn gỗ như sàn vinyl LG thì rất bền màu theo thời gian, hạn sử dụng lên đến 30 năm. Sử dụng sàn nhựa giá rẻ, hàng nhái chỉ được một vài năm thì sẽ dễ bị phai màu, dễ bị trầy xước . Ở đây ta so sánh sàn nhựa với các dòng sàn gỗ giá rẻ mà thôi.

  • Về tính an toàn:

Sàn gỗ tự nhiên và sàn nhựa vinyl cao cấp hiện nay đều được kiểm chứng về chất lượng. Hơn hết sàn nhựa LG Vinyl cũng đảm bảo không chứa chất độc hại, thân thiện với môi trường và ngươi dùng. Tránh sử dụng một số loại sàn giá rẻ kém chất lượng gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. 

  • Về giá thành:

Sàn nhựa có giá vừa phải. Còn sàn gỗ tự nhiên cao cấp thì có giá khá cao. Vì vậy tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn giá thành sàn sao cho phù hợp. 


So sánh sàn gỗ và sàn nhựa loại nào tốt hơn


Sàn gỗ tự nhiên rất quý nhưng không tiện lợi 


Sàn gỗ tự nhiên thật sự là loại sàn cao cấp. Đi kèm với nó là chi phí khá lớn. Nếu sử dụng sàn gỗ tự nhiên loại dổm sẽ không bền, bị mối mọt và thời gian sử dụng không lâu dài. 

Ưu điểm nổi bật :

– Màu sắc gỗ tự nhiên, gần gũi, đem lại cảm giác mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

– Không chứa chất độc hại

– Loại gỗ cao cấp có khả năng chịu nước, chống ẩm mốc, mối mọt, chống trầy xước tốt.

– Sàn gỗ công nghiệp có thể thi công sàn gỗ công nghiệp mà không cần đến keo dán, dễ dàng tháo dỡ để sửa chữa hoặc thay mới.

– Độ bền cao, không bị phai màu, mất màu bởi các hóa chất hay do môi trường.

Nhược điểm : 

  • Thi công đòi hỏi kỹ thuật cao

  • Không đa dạng mẫu mã vì xuất xứ tự nhiên

  • Chi phí cho sàn gỗ tự nhiên cao hơn gấp nhiều lần so với các sàn nhựa hay sàn nhựa giả gỗ. 

Sàn nhựa vinyl sự lựa chọn độc đáo - sang trọng - tiết kiệm 


Được sản xuất bằng công nghệ hiện đại và đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Sàn vinyl trở thành sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu trong các công trình xây dựng hiện nay.

Ưu điểm nổi bật : 

  • Mẫu mã hàng trăm loại, dãi màu sắc đa dạng

  • Sàn nhựa vinyl là sản phẩm công nghiệp, được sản xuất theo quy trình công nghệ hiện đại nên không bị mắc các lỗi trong quá trình sử dụng như bị kêu, bị phồng, nứt, co ngót,…

  • Sàn nhựa có ưu điểm là khả năng chịu nước tốt, không bắt lửa, có thể lắp đặt ở các công trình ngoài trời như sân vườn, bề bơi,…

  • Kỹ thuật thi công sàn vinyl khá đơn giản

  • Có khả năng chống nấm mốc, mối mọt, dễ vệ sinh và không trơn trượt.

  • Sàn nhựa vinyl có giá rẻ hơn rất nhiều so với sàn gỗ

Nhược điểm :

  • Không được hoàn toàn thân thiện như sàn tự nhiên

  • Mặc dù tuổi thọ của sàn vinyl lớn hơn so với nhiều loại sàn nhựa công nghiệp giá rẻ nhưng không lâu hơn sàn gỗ cao cấp. 

Mỗi loại sàn nhựa hay sàn gỗ sẽ có những ưu điểm riêng biệt. Thế nhưng sự lựa chọn sẽ ưu tiên dành cho sàn nhựa giả gỗ. Vì chúng có khả năng ứng dụng cao hơn, giá thành tiết kiệm hơn và độ bền cao hơn.  Sàn nhựa vinyl xứng đáng là sự lựa chọn của người tiêu dùng.

Hiện tại, HOMEMAS thuộc công ty cổ phần QH Plus là thương hiệu độc quyền sản phẩm sàn nhựa Vinyl LG tại Việt Nam. 

>> Xem ngay các sản phẩm sàn nhựa dán keo tại đây

>> Xem ngay các sản phẩm sàn nhựa hèm khóa tại đây


Mọi chi tiết về báo giá vui lòng liên hệ đến : 

Add : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, HCM

Hotline: 0972 902 739

← Bài trước Bài sau →