HOMEMAS - Nhà phân phối chính thức sàn vinyl LX Hausys tại Việt Nam

ĐÁNH GIÁ SÀN NHỰA VINYL CÓ ĐỘC HẠI KHÔNG?

Sàn nhựa vinyl có độc hại không? Sàn nhựa vinyl là loại vật liệu mới và nhanh chóng được sử dụng rộng rãi trong rất nhiều công trình kiến trúc khác nhau, từ nội ngoại thất trong nhà cho đến ngoài trời. Tuy nhiên, vẫn có một số khách hàng còn lo ngại rằng sàn nhựa vinyl có độc hại không? Hay có ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng không? Chất lượng của chúng ra sao? Sau đây, hãy cùng HOMEMAS đi tìm câu trả lời ở bài viết bên dưới nhé !?

NGUY CƠ TIỀM ẨN CHO SỨC KHỎE GIA ĐÌNH TỪ CÁC VẬT LIỆU NỘI THẤT TRONG NHÀ

Theo sự nghiên cứu và tiến hành thử nghiệm của các chuyên gia Châu Âu tại nhiều căn hộ gia đình đã cho kết quả nồng độ chất độc, có hại cho sức khỏe như Formaldehyde lên đến 70-80%, vượt quá 4,2 lần so với định mức cho phép của tiêu chuẩn quốc tế. Đồng thời, cuộc khảo sát còn cho thấy mức độ ô nhiễm không khí trong nhà so với ngoài trời còn trầm trọng hơn với sự chênh lệch khá lớn từ 2 đến 3 lần.

Nguyên nhân chính dẫn đến sự ô nhiễm không khí trong nhà là từ các chất phát thải có trong những vật dụng trang trí và nội thất như Formadehyde, hợp chất bay hơi độc hại VOCs ( Volatile organic compounds), nấm mốckim loại nặng…Quan trọng nhất là những chất này có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người sau 1 thời gian dài sử dụng, chúng ta sẽ khó phát hiện ngay mà chỉ đến khi sức khỏe có dấu hiệu bất thường thì mới phát giác.

Theo lời Thạc Sỹ Nguyễn Trinh Hương thuộc Viện Nghiên cứu Khoa học Kỹ thuật Bảo hộ Lao động của Việt Nam, cho biết nếu xét về mức độ tác động đến sức khỏe của con người so với các loại ô nhiễm khác, thì ô nhiễm không khí trong nhà chiếm tỷ lệ tử vong cao nhất.

Cho nên việc lựa chọn loại vật dụng, trang trí nội thất, điển hình là vật liệu lót sàn nên cần được tìm hiểu kỹ càng, nên và không nên dùng loại sản phẩm nào.

Danh gia san nhua vinyl co doc hai khong

>>> Xem thêm: Tác hại của Formdehyde có trong chính ngôi nhà của bạn


VẬY SÀN NHỰA VINYL CÓ ĐỘC HẠI KHÔNG ?

Ở các nước phát triển như Đức, Thụy Sỹ, Pháp, Mỹ…và tại khu vực Châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc thì sàn nhựa vinyl là loại vật liệu khá phổ biến trong các công trình và nhận được nhiều sự ưa chuộng, tin dùng của khách hàng. Tuy nhiên, ở Việt Nam thì đây là loại vật liệu mới, được mọi người quan tâm sử dụng trong những năm gần đây, nhưng đến năm 2019 thì sàn nhựa vinyl chẳng còn xa lạ gì với thị trường Việt Nam và thậm chí còn chiếm 1 thị phần khá đáng kể so với các vật liệu “anh chị em” khác như sàn gỗ tư nhiên, sàn gỗ công nghiệp, gạch,… bởi những ưu điểm nổi trội, tiện lợi và thân thiện với môi trường.

Sàn nhựa vinyl là một trong những nguyên vật liệu xây dựng được sử dụng hầu hết ở các vị trí, các khu vực khác nhau, được giới đầu tư và người sử dụng tin dùng. Mặc dù vậy, vẫn có không ít người lo lắng rằng trong quá trình sử dụng sàn nhựa có thể gây hại đến sức khỏe. Vậy thực chất sàn nhựa có gây hại đến sức khỏe người sử dụng, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Chúng tôi xin trả lời và cam đoan rằng sàn nhựa Vinyl “hoàn toàn không độc hại” .

Sàn nhựa vinyl được sản xuất trên công nghệ, máy móc tiên tiến hiện đại, được làm từ 100% hạt nhựa PVC nguyên sinh, không mùi, không chứa chất gây hại nên đảm bảo được sự an toàn cho sức khỏe người sử dụng và thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, với độ khan hiếm nguồn nguyên liệu gỗ tự nhiên thì những vật liệu thay thế như sàn nhựa là giải pháp lý tưởng nhất cho mọi công trình.

Danh gia san nhua vinyl co doc hai khong

>>>Xem thêm: 10 lý do sàn nhựa vinyl Hàn Quốc LG Hausys được người Việt Nam ưa chuộng

ƯU ĐIỂM SÀN NHỰA VINYL MANG LẠI?

Sàn nhựa vinyl đa dạng về màu sắc, kiểu dáng và có thể tái tạo được những họa tiết, chi tiết nhỏ nhất trên bề mặt chân thật y như sàn gỗ, đá hoặc thảm lên tới trên 95%, giúp bạn thoải mái lựa chọn mẫu sàn thích hợp cho không gian kiến trúc của mình. Ngoài ra, những công trình có sử dụng sàn nhựa luôn có độ bền ổn định cao, tính năng chống chịu nước tốt và có khả năng chống cháy lan, giảm âm, hạn chế tiếng ồn hiệu quả nên người sử dụng không phải lo tình trạng nấm mốc, mối mọt hay trình trạng cong vênh, co ngót khi nhiệt độ thay đổi.

Không những vậy, sàn nhựa vinyl còn được công nhận là vật liệu xanh, thân thiện với môi trường và an toàn sức khỏe cho người sử dụng. Đặc biệt, sàn nhựa vinyl cao cấp của thương hiệu LG Hausys Hàn Quốc còn đạt được nhiều chứng nhận an toàn cho sức khỏe như:

  • Tiêu chuẩn quản lý chất lượng toàn cầu IS0 9001 và ISO 14001 quy định các yêu cầu về môi trường để quản lý hiệu quả
  • Chứng nhận chất lượng đạt chuẩn ASTM từ hiệp hội vật liệu và thử nghiệm Hoa Kì
  • Chứng nhận chất lượng đạt chuẩn tại các nước Châu Âu Ens
  • Chứng chỉ  FloorScore®  và DIBT cam kết chứa hàm lượng VOCs thấp, an toàn cho sức khỏe
  • Hoàn toàn không chứa hợp chất nguy hiểm phthalate (DEHP.BBP.DIDP.DINP.DNOP) và kim loại nặng (Cd.Pb.Hg.Cr6*) đảm bảo thân thiện với môi trường và an toàn cho con người.

Danh gia san nhua vinyl co doc hai khong

>>> Xem thêm: [Review] ưu và nhược điểm của sàn nhựa giả gỗ


Nhờ những ưu điểm vượt trội kể trên mà sàn nhựa vinyl được ứng dụng rộng rãi, thích hợp cho nhiều công trình kiến trúc và các vị trí, khu vực lót sàn khác nhau như: nhà ở, văn phòng làm việc, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, trung tâm thể dục thể thao, công xưởng, khách sạn, bến tàu,….

ĐƠN VỊ CUNG CẤP SÀN NHỰA VINYL NHẬP KHẨU UY TÍN VÀ CHẤT LƯỢNG

Qua bài viết trên, chắc hẳn chúng ta đã có phần nào yên tâm về chất lượng sàn nhựa vinyl, và đánh giá được sàn nhựa vinyl có độc hại hay không. Tuy nhiên, có 1 lưu ý nhỏ cũng không kém phần quan trọng đó là dù bạn mua bất kỳ loại sàn nào thì để có được sản phẩm tốt và an toàn, bạn cần chọn đơn vị cung cấp uy tín và tin cậy, có đầy đủ giấy tờ xuất xứ, CO, CQ của sản phẩm.

Hiện nay, HOMEMAS tự hào là nhà phân phối độc quyền dòng sàn nhựa vinyl của thương hiệu LG Hausys (Hàn Quốc) tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi cam kết sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, với chất lượng cao, an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là trẻ nhỏ. Sản phẩm đa dạng về chủng loại, sẽ đem đến sự đa dạng chọn lựa cho quý khach hàng với sàn nhựa giả gỗ, sàn nhựa giả đá, sàn nhựa giả thảm.


Để chọn lựa được loại sàn phù hợp, vui lòng truy cập website www.homemas.com hoặc tới trực tiếp địa chỉ:

  • Văn phòng & Showroom: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Hotline: 0972 902 739
← Bài trước Bài sau →