HOMEMAS - Nhà phân phối chính thức sàn vinyl LX Hausys tại Việt Nam

Sàn nhựa hay sàn gỗ công nghiệp

Trong các loại vật liệu trang trí sàn, ván sàn nhựa, sàn vinyl hay còn gọi là gạch nhựa vân gỗ là loại vật liệu có hoa văn gỗ giống nhất do lợi thế về chất liệu và và công nghệ in ấn. Với giá thành thấp hơn sàn gỗ, nhất là sàn gỗ tự nhiên và nhiều ưu điểm có phần vượt trội hơn gỗ, sàn vinyl vân gỗ đang là một xu hướng trong thiết kế nội thất cho những tín đồ sàn gỗ.

Sàn nhựa vân gỗ - Xu hướng thiết kế sang trọng

Trước nay trong tâm lý người tiêu dùng, nhựa thường gắn liền với tính chất rẻ tiền, không bền và không tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, sàn vinyl vân gỗ là một công nghệ mới đang chứng tỏ được những ưu thế đáng chú ý trong điều kiện gỗ tự nhiên đang càng ngày khan hiếm và giá thành cao.
Sàn nhựa vân gỗ phù hợp cho những nơi có lưu lượng đi lại nhiều như cửa hàng, trường học, khu vui chơi, cao ốc, văn phòng hoặc khách sạn. Với công nghệ in ấn hiện đại và công nghệ đúc khuôn nhựa, hoa văn trên sàn nhựa được thể hiện một cách tinh tế và tự nhiên như vân gỗ thật. Ngoài ra, sàn nhựa vân gỗ bộc lộ nhiều ưu điểm như dễ thi công, dễ vệ sinh, chống vi khuẩn và nấm mốc tốt, dễ tu bổ khi có tấm bị hư hỏng hoặc có nhu cầu thay thế hoa văn khác. Trong điều kiện nhiệt độ thấp như do thời tiết hoặc điều hoà, sàn nhựa không lạnh như gạch men hoặc đá, vì vậy khi lòng bàn chân vẫn được giữ ấm khi đi lại, đảm bảo sức khoẻ cho người tiêu dùng. Hơn nữa, sàn nhựa tuyệt đối không gây trơn trượt nên phù hợp cho những gia đình có trẻ em hoặc người cao tuổi. Nhờ lớp bảo vệ bề mặt phía trên, sàn nhựa vân gỗ có khả năng chống trầy xước và độ bền lên đến 15 năm.

san nhua thay the san go cong nghiepSàn vinyl với thiết kế tinh tế và bộc lộ nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với sàn gỗ công nghiệp


Sàn gỗ công nghiệp

Công nghệ chế biến gỗ hiện đại đã đưa quy trình hấp sấy, xử lý bề mặt để sản xuất sàn gỗ công nghiệp. Sàn gỗ công nghiệp thường được làm từ gỗ trồng nguyên khối hoặc bột gỗ ép chặt cán một lớp gỗ mỏng hoặc lớp film in hoa văn gỗ lên trên. Sau đó bề mặt trên cùng được phun lớp laminate chống thấm, chống trầy xước.

Tuỳ thuộc vào quy trình công nghệ và giá thành sản xuất mà chất lượng theo đó cũng rất khác nhau. Mặc dù đã qua các bước xử lý nhưng sàn gỗ công nghiệp vẫn khó thích nghi với môi trường độ ẩm cao nên dễ cong vênh khi gặp nước.

Sàn nhựa hay sàn gỗ công nghiệp

Sàn nhựaSàn gỗ công nghiệp
Thi công
Gạch nhựa vân gỗ dễ thi công. Dụng cụ bao gồm dao cắt, con lăn và keo dán. Sàn vinyl có thể được lát trực tiếp lên sàn xi măng mà không cần phủ thêm một lớp vữa hay lớp đệm nào cả, chỉ cần bề mặt sàn tương đối bằng phẳng, chắc chắn và được vệ sinh sạch sẽ trước khi thi công.Sàn gỗ thường cần phải có một lớp đệm giữa sàn nhà và sàn gỗ trước khi thi công nhằm chống ẩm và cách nhiệt. Việc thi công tương đối phức tạp vì phải dùng cưa và các dụng cụ khác.
Hoa văn
Sàn vinyl được thiết kế đến hàng trăm mẫu, bao gồm như gỗ sồi trắng Bắc Âu, gỗ rừng Amazone, hay gỗ quý Á châu.Về chủng loại hoa văn, gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp đều bị giới hạn khoảng vài chục mẫu.
Chất lượng và độ bền
Gạch nhựa vân gỗ có khả năng chống cháy lan tốt, bề mặt có thể chỉ bị hư hại một chút tại điểm bắt cháy. Vì là chất vô cơ nên sàn vinyl không bị cong vênh, nấm mốc hoặc mối mọt. Sàn vinyl tuyệt đối không gây tiếng ồn, phù hợp với công trình cần sự yên tĩnh như trường học, bệnh viện, gia đình có người già.Sàn gỗ gặp lửa có thể phát cháy dữ dội. Các loại sàn gỗ có chất lượng không tốt có thể bị nứt, cong vênh, mối mọt hoặc rêu mốc. Sàn gỗ đều có điểm yếu là chịu nhiệt và chịu nước kém. Tiếp xúc với nước liên tục sẽ làm sàn gỗ bị giãn nở, cong vênh. Sàn gỗ dễ gây tiếng ồn khi đi lại trên bề mặt.
Giá thành
Với ngân sách khiêm tốn, thay vì dùng sàn gỗ rẻ tiền kém chất lượng dẫn đến hư hỏng sau một thời gian ngắn, bạn có thể sử dụng sàn vinyl vân gỗ với giá thành thấp hơn, an toàn, độ bền lâu dài.Các loại sàn gỗ chất lượng cao, có nhãn mác, xuất xứ rõ ràng thường có giá thành cao.

← Bài trước Bài sau →