HOMEMAS - Nhà phân phối chính thức sàn vinyl LX Hausys tại Việt Nam

Sàn nhựa Winton an toàn sức khoẻ người dùng

Winton chuyên sản xuất vật liệu xây dựng công nghệ cao có trụ sở tại Đài Loan. Tất cả sản phẩm lót sàn của Winton được sản xuất từ vật liệu chất lượng cao, dễ bảo quản, giá cả hợp lý, phù hợp sử dụng trong hầu hết công trình xây dựng từ hộ gia đình, văn phòng đến trung tâm thương mại, những tòa cao ốc quy mô lớn. Tòa nhà cao thứ 3 trên thế giới Taipei với 101 tầng ở quận Xinyi, Đài Bắc là một trong những công trình tiêu biểu đã sử dụng ván lót sàn Winton. Sản phẩm được tiêu thụ rộng rãi trên 107 quốc gia, ngay cả những thị trường nghiêm ngặt và khó tính như Hoa Kì và châu Âu cũng ưa chuộng, tin dùng.


Ván sàn vinyl không chứa hợp chất gây hại sức khỏe


Được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO9001, ISO14001, ván lót sàn nhựa vinyl Winton đáp ứng được những yêu cầu, đòi hỏi khắt khe nhất của ASTM (American Society for Testing and Materials - Hiệp hội vật liệu và thử nghiệm Hoa Kỳ), và EN standards (European Standards – Hệ thống tiêu chuẩn châu Âu). Kết quả báo cáo các mẫu thử nghiệm cho thấy, ván lót sàn nhựa Winton không chứa VOC (volatile organic compound) – là hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, gây đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, kích thích mắt mũi, hoặc nghiêm trọng hơn sẽ gây ung thư, tổn hại gan, thận và hệ thần kinh trung ương.
Ván lót sàn nhựa Winton cũng không gây bất kỳ dị ứng nào thậm chí với cả người dễ mẫn cảm. Điểm mạnh và được đánh giá cao của ván lót sàn Winton còn thể hiện ở khả năng ngăn ngừa nấm mốc phát triển. Trong điều kiện khí hậu biến đổi thất thường và nhiều dịch bệnh bùng phát như hiện nay, thì những chất liệu xây dựng, đặc biệt là ván lót sàn không đạt tiêu chuẩn, đảm bảo cho sức khỏe con người cũng là tác nhân góp phần không nhỏ vào việc ủ các mầm bệnh, làm gia tăng tốc độ lây lan siêu khuẩn.

Xu hướng thay thế hoàn hảo

Vật liệu lót sàn thông dụng ở Việt Nam trước nay vẫn là gạch. Trong vài năm trở lại đây, với sự phát triển của xây dựng, 2 loại vật liệu được đánh giá là cao cấp hơn là ván gỗ lót và đá cũng đang được nhiều người sử dụng. Gần đây nhất, một xu hướng xây dựng mới đã chọn nhựa là vật liệu lót sàn thay cho các vật liệu cũ. Sự quan tâm mạnh mẽ của người dùng cho thấy nhiều ưu điểm của loại vật liệu mới này.
Một yếu điểm lớn của gạch chính là sự bất tiện, khó khăn và tốn kém khi phải tu bổ hệ thống sàn trong trường hợp sàn gạch bị phồng rộp, bong tróc hoặc khi người tiêu dùng muốn thay đổi mẫu thiết kế sàn cho phu hợp với xu hướng hiện đại và sở thích. Chất lượng gạch cũng là điều đáng nói khi các loại gạch giá rẻ dễ bay màu hoa văn cũng như không kiểm soát được hàm lượng các chất trong gạch. Đá là vật liệu tự nhiên tốt, nhưng giá thành cao và với độ trơn trượt, vật liệu này không thích hợp cho việc lót ở nhiều địa điểm trong nhà, nhất là nhà có trẻ em và người lớn tuổi.
Với ván gỗ lót sàn, dù được ưa chuộng gần đây nhưng vẫn bộc lộ nhiều điểm yếu khiến người dùng cân nhắc. Các ván gỗ tự nhiên được xử lý chống nước vốn có giá quá cao, ít vân đẹp, dễ cong vênh và không thân thiện với môi trường. Các loại ván gỗ ép hay ghép công nghiệp, có giá thành thấp hơn nhưng chịu nước kém, dễ phồng rộp, sinh nấm mốc… khiến việc bảo trì tốn kém, gây nguy hiểm cho sức khỏe cũng như tâm lý cẩn trọng quá mức khi dùng. Các điều ấy càng được nhân lên với khí hậu của Việt Nam khi các loại ván ấy thường được xử lý cho khí hậu các nước ôn đới.

san nhua hien daiVật liệu sàn vinyl khắc phục được các nhược điểm của gạch và sàn gỗ

Vật liệu nhựa cho sàn khắc phục được hầu hết nhược điểm đó. Sàn nhựa có giá thành thấp hơn các loại ván gỗ, đá cao cấp nhưng có độ bền, chịu nước cao hơn nhiều lần so với ván gỗ ép tự nhiên, thích hợp lót cả những nơi gỗ “kỵ” như nhà bếp, cận phòng tắm…. Việc tạo hình vân và độ nhám bề mặt dễ dàng đẹp và bền nhờ các chất liệu tự nhiên hay giả tự nhiên khác ... Trong thời điểm người dùng ưa chuộng và cần thiết có một không gian sống thân thiện và an toàn, vật liệu lót sàn nhựa có thể trở thành xu hướng lớn trong lĩnh vực xây dựng ở thời gian tới.
Khi chất lượng cuộc sống được nâng lên tầm thưởng thức và hưởng thụ, thì các yếu tố an toàn cho sức khỏe, vững bền cho môi trường sống luôn được người dùng lưu tâm và mong muốn lựa chọn.
← Bài trước Bài sau →