HOMEMAS - Nhà phân phối chính thức sàn vinyl LX Hausys tại Việt Nam

THẾ NÀO LÀ BẢO QUẢN SÀN NHỰA ĐÚNG CÁCH?

Sàn nhựa vân gỗ đang là vật liệu lót sàn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam với đa dạng chủng loại mẫu mã và màu sắc. Việc sử dụng các loại sàn nhựa này giúp nhà bạn sáng đẹp và sang trọng hơn so với những loại khác. Tuy nhiên, liệu rằng bạn đã biết cách làm thế nào để bảo quản sàn nhựa vân gỗ để nó luôn giữ được vẻ đẹp và giảm sự hao mòn theo thời gian? Dưới đây là những cách làm đơn giản bạn có thể tự áp dụng tại gia đình mình:

 

the nao la bao quan san nhua dung cach

>>>>Xem thêm: Nên chọn vật liệu nào để lát nền nhà bếp?


1. Kinh nghiệm cho lắp đặt sàn nhựa vân gỗ

Trước khi đến với cách bảo quản sàn nhựa thì hãy cùng tìm hiểu những lưu ý khi lắp đặt để có được sàn nhà đẹp trước nhé!

Lựa chọn loại lót sàn chất lượng tốt

Để có được sàn nhà sáng đẹp và bền lâu thì bạn phải lựa chọn những sản phẩm lót sàn có chất lượng tốt, được bảo hành dài lâu.

>>>> Lựa chọn các loại sàn phù hợp cho nhà bạn tại đây


the nao la bao quan san nhua dung cach

 

Đảm bảo sàn nhẵn mặt trước khi lắp đặt

Trước khi tiến hành lắp đặt sàn nhựa bạn nên là phẳng bề mặt sàn để bề mặt sàn được trơn, nhẵn cho việc dễ dàng thi công nhanh hơn. Hơn nữa, mặt sàn không bị ghồ ghề, trơn trụi sẽ tránh được tình trạng khi lắp miếng lót sàn bị ghồ ghề theo làm mất thẩm mỹ sàn nhà.

Tuân thủ các bước lắp đặt tiêu chuẩn

Khi thi công và lắp đặt sàn nhà bạn cũng cần phải thực hiện đầy đủ tuần tự các bước lắp đặt tiêu chuẩn. Nếu bạn bỏ bước hoặc làm không đúng yêu cầu sẽ dễ khiến giảm tuổi thọ miếng lót sàn.

>>>>4 bước thi công và lắp đặt sàn nhựa Vinyl Lg Hausys

Bước dán keo phải thật cẩn thận

Công đoạn dán keo và lắp sàn là công đoạn vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ của sàn nhà. Khi dán keo cũng phải chú ý lượng keo dán đồng đều cho toàn bộ sàn để sàn nhà vừa đảm bảo được dính chặt, bề mặt bằng phẳng và không bị thừa keo ở các khe hở. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý trải keo đến đâu thì lắp đến đó, tránh trường hợp keo khô trước khi sàn được lắp.

 

the nao la bao quan san nhua dung cach

2. Bảo quản sàn nhựa vân gỗ đúng cách

Để bảo quản sàn nhựa vân gỗ tốt nhất thì việc lau chùi hàng ngày là chưa đủ mà còn phải áp dụng thêm nhiều cách khác mới đạt hiệu quả cao. Dưới đây sẽ là những mẹo nhỏ giúp bạn vệ sinh sàn nhựa đúng cách và luôn giữ chúng y nguyên như mới.

Thường xuyên vệ sinh sàn nhà sạch sẽ

Để tăng tuổi thọ sàn nhựa thì việc luôn đảm bảo sạch sẽ cho sàn là rất quan trọng. Bụi bẩn từ hoạt động con người và không khí là điều kiện dễ sinh sôi ẩm mốc gây hại cho sức khỏe gia đình. Các bụi bẩn li ti này thường nằm sâu trong những kẽ hở nên khó thấy được vì vậy bạn phải thường xuyên hút bụi cho sàn nhà. Để bảo quản sàn nhựa tốt nhất, bạn nên sử dụng máy hút bụi thay vì dùng chổi quét như thường, bởi vì máy hút bụi sẽ hút được bụi bẩn từ những khe hở và không làm xước sàn nhà như dùng chổi quét thông thường. Bạn cũng nên đặt các thảm chùi chân ở trước cửa nhà, những tấm thảm này sẽ giữ bớt bụi bẩn mà con người và vật nuôi mang từ ngoài vào nhà.

 

the nao la bao quan san nhua dung cach

 

Tẩy rửa sàn bằng hóa chất phù hợp

Sàn nhựa vinyl thường được phủ lớp chống xước và bụi bẩn nhưng nếu bạn dùng hóa chất tẩy rửa có mức oxi hóa mạnh như clo, ammoniac… sẽ nhanh làm mất lớp bảo vệ này. Vì vậy bạn không nên lau sàn bằng hóa chất quá nhiều, sử dụng chất tẩy rửa nhẹ hoặc bạn chỉ cần sử dụng nước ấm lau sàn thì sàn nhà đã đủ sạch sẽ rồi!

Sử dụng khăn bông mềm hoặc giấy mềm để lau sàn

Để việc bảo quản sàn nhựa đạt hiệu quả cao nhất thì cần tránh tác động làm mờ đi lớp bảo vệ chống xước và chống bụi của sàn. Vì vậy khi bạn phải xử lý những chất bẩn nhỏ, dễ chùi nhanh thì hãy dùng khăn bông mềm hoặc giấy mềm lau qua để tránh gây trầy xước bề mặt sàn.

 

the nao la bao quan san nhua dung cach

 

Đừng để nước đọng quá lâu

Các sàn nhựa có chỉ số chống thấm nước rất cao nhưng để bảo quản sàn nhựa dài lâu thì bạn không nên để nước đọng lâu trên sàn sẽ gây ảnh hưởng đến lớp keo dính sàn, nó sẽ dễ gây bong tróc keo làm mặt sàn bị bung nhanh hơn.

Tránh để đồ đạc tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà

Ngoài việc vệ sinh sàn nhà đúng cách thì còn phải chú ý sử dụng đúng cách để bảo quản sàn nhựa tốt nhất. Bạn không nên để đồ vật, nhất là vật nặng tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà, bạn nên lót bên dưới bề mặt giữa đồ vật và sàn nhà tránh gây trầy xước và đè nặng mặt sàn. Tuyệt đối không kéo lê đồ đạc trên sàn nhựa, điều này chắc chắn sẽ làm giảm tuổi thọ của sàn nhựa.

Chú ý vệ sinh cho vật nuôi

Đối với các gia đình có vật nuôi thì chúng thường xuyên chạy quanh trên sàn nhà, điều này lại gây khó khăn hơn trong việc bảo quản sàn nhựa so với gia đình khác. Vì vậy bạn phải chú ý vệ sinh sạch sẽ cho chúng vì vật nuôi thường mang nhiều bụi bẩn và mầm bệnh, đặc biệt bạn phải chú ý cắt móng chân cho chúng để chúng không cào xước mặt sàn.

 

the nao la bao quan san nhua dung cach

 

Trên đây là những chia sẻ nhỏ mà HOMEMAS mong muốn mang đến cho mọi người trong việc bảo quản sàn nhựa vân gỗ. Hy vọng những mẹo nhỏ này sẽ có ích trong việc chăm sóc gia đình của bạn.

Liên hệ HOMEMAS để được tư vấn nhiều hơn. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ qua:

HOMEMAS – NHÀ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC & ĐỘC QUYỀN SẢN PHẨM SÀN NHỰA LG HAUSYS

← Bài trước Bài sau →