HOMEMAS - Nhà phân phối chính thức sàn vinyl LX Hausys tại Việt Nam

TỔNG HỢP CÁC LOẠI VẬT LIỆU LÓT SÀN LÝ TƯỞNG NHẤT HIỆN NAY

Có phải bạn đang băn khoăn rằng, không biết nên lựa chọn loại vật liệu lót sàn nào để sử dụng cho không gian sống của mình? Vì những nhu cầu được mọi người tiêu dùng đặt ra là sàn nào thì tốt, bền và đẹp, lại còn giá cả phải chăng? Và chúng ta cũng biết là trang trí nhà cửa ngày nay còn theo mỗi một gu thẩm mỹ của từng người. Nếu trước kia ta chỉ biết đến sàn gạch hoa văn là loại sàn được ưa chuộng sử dụng nhiều nhất trong thiết kế nội thất thì ngày nay, vật liệu lót sàn được ưa chuộng còn có sàn nhựa, sàn gỗ, sàn đá, ... Vậy đâu là sự lựa chọn tốt nhất?

Hãy cùng HOMEMAS tham khảo một vài gợi ý về vật liệu lót sàn dưới đây, biết đâu sẽ giúp các bạn lưa chọn được một loại vật liệu ưng ý để trang trí cho ngôi nhà của bạn - nơi gắn bó mỗi ngày với bạn!

Các loại vật liệu lót sàn mà HOMEMAS muốn giới thiệu cho các bạn đó là:

1. Sàn nhựa

Sàn nhựa (sàn vinyl)  là loại vật liệu được làm từ nhựa PVC nguyên sinh, bột đá và các chất phụ gia khác, sản xuất trên dây truyền, công nghệ hiện đại. Đây không những là loại vật liệu lót sàn phù hợp với khí hậu tại Việt Nam, mà còn đảm bảo được chất lượng lẫn tính thẩm mỹ cao.

Sàn nhựa có độ bền cao. Chính vì vậy, hiện tại loại vật liệu lót sàn này đang được rất nhiều người ưa chuộng, được ứng dụng trong nhiều không gian, công trình lớn nhỏ  như: văn phòng, khu bệnh viện, công trình thương mại, hay trường học, showroom,…

Ở các nước phát triển, sàn nhựa là vật liệu chủ yếu được sử dụng bởi nhiều tính năng ưu việt của nó như khả năng kháng nước cao, không bị co ngót và cong vênh do khí hậu khắc nghiệt. Hiện nay,  ở Việt Nam đây là dòng vật liệu mới và đang trở nên khá “hot”, chiếm được lòng tin của khách hàng và được sử dụng ngày một nhiều hơn. Sàn nhựa rất dễ dàng biến tấu hoặc được thiết kế đa dạng kiểu dáng và màu sắc làm chúng khá khác biệt theo xu hướng hướng nhu cầu của người tiêu dùng. Vì thế mà hiện nay người ta rất ưa chuộng sử dụng vật liệu lót sàn này. Qua những điều trên chắc hẳn các bạn đã biết sàn nhựa là gì đúng không nào!

>>>Xem thêm: Báo giá sàn nhựa vinyl Hàn Quốc


2. Sàn gỗ tự nhiên

Sàn gỗ tự nhiên là vật liệu truyền thống tự nhiên, luôn đứng ở vị trí hàng đầu về vật liệu lót sàn. Trên thị trường phổ biến là sàn gỗ Giáng Hương, Căm Xe, Pơ mu, Teak, Birch, Kenji… với nhiều size (kích thước) và kiểu ghép khác nhau. Ván sàn gỗ tự nhiên thường có chiều dày từ 1,5 - 2 cm. Tuy nhiên, muốn càng ít vết nối thì kích thước tấm phải lớn và giá thành cũng sẽ có phần nhỉnh hơn so với các loại vật liệu thông thường. Sàn gỗ tự nhiên có thể sẽ là một lựa chọn phổ biến vì có thể được tái sử dụng nhiều lần.

Bên cạnh đó, chúng có những ưu điểm bền và đẹp, tạo cảm giác thoải mái tự nhiên cho người sử dụng (ấm áp vào mùa đông và mát vào mùa hè). Chưa bao giờ chúng (có thể nói sẽ không bao giờ) là vật liệu lỗi mốt và hết hot.  Sàn lót bằng gỗ tự nhiên dễ lau chùi, không bị cứng như sàn gạch, đá. Ngày nay, chúng được lắp ráp theo công nghệ hèm khoá, không cần đến xương gỗ hay dùng đinh, keo nên thời gian thi công cũng khá nhanh, khả năng tháo dỡ và lắp lại cũng dễ dàng như sàn gỗ công nghiệp.

Ngày nay, người tiêu dùng đang có xu hướng dần thay thế những sản phẩm tự nhiên bằng vật liệu nhân tạo để hạn chế nạn chặt phá rừng, gây ảnh hưởng đến thiên nhiên. Và tất nhiên với sàn gỗ tự nhiên sẽ phải có 1 số khó khăn như tốn chi phí bảo dưỡng cho sàn để chống mối mọt hay màu sắc và các vân cũng không được mấy đa dạng.

Và một điều mà mọi người cần phải cân nhắc trước đi sử dụng đó là hiện nay trên thị trường có rất ít sàn gỗ tự nhiên có màu sáng, phổ biến là sàn gỗ màu nâu đỏ. Độ giãn nở của sàn cũng lớn nên phải để khe co giãn ở góc phòng. Đối với sàn rộng thì phải tạo khe co giãn ở giữa sàn. Cũng vì vậy mà cát, bụi có thể tích tụ vào khe nối giữa các tấm ván sàn.

>>> Xem thêm: So sánh sàn gỗ tự nhiên và sàn nhựa loại nào tốt hơn?

Tong hop vat lieu lot san ly tuong nhat hien nay


3. Sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp tuy là vật liệu lót sàn mới nhưng hiện nay nó cũng rất phổ biến và quen thuộc trên thị trường. Bề mặt của sàn gỗ công nghiệp rất giống gỗ tự nhiên, vân gỗ và màu sắc phong phú đa dạng. Giá thành rẻ và thời gian xây dựng nhanh, không cần keo để liên kết lại. Chống bám bẩn, trầy xước cao. Dễ dàng lắp đặt vào vị trí khác và tháo dỡ nhanh chóng.
Tuy nhiên loại này không chịu nước tốt cho lắm, do đó không nên lót sàn nhà vệ sinh hoặc hay những sàn thường xuyên bị dính nước. Chú ý hơn là không dùng loại ván sàn công nghiệp không rõ xuất xứ rẻ tiền, những loại hàng kém chất lượng sẽ dễ cong vênh và bạc màu không đều.

>>>Xem thêm: Nên chọn sàn nhựa LVT hay sàn gỗ công nghiệp

Tong hop vat lieu lot san ly tuong nhat hien nay


4. Sàn đá tự nhiên

Đá tự nhiên vốn là đá granite (đá hoa cương), đá marble (đá cẩm thạch), đá slate (đá Lai Châu)… được cắt xẻ thành tấm hoặc thành các viên đã được hoàn thiện bề mặt. Có thể tự tin rằng đá tự nhiên là loại vật liệu lót sàn vừa tạo một cảm giác tự nhiên thoải mái, mộc mạc vừa ổn định. Đối với giá hoa cương thì giá thành của chúng thường khá rẻ, có độ cứng, dễ tạo bóng mà không trơn, thường sử dụng ở những sàn có mật độ người di chuyển cao.
Nhưng bù lại, bạn phải quan tâm đến các bước xử lý chống thấm tốt hơn nếu lựa chọn vật liệu này, và đặc biệt là kích thước và hoa văn của đá phải phụ thuộc vào từng thời điểm và nguồn xuất xứ vì chúng là đá tự nhiên.

Bên cạnh đó, đá cẩm thạch thì mang lại cảm giác sang trọng hơn cho không gian nhà ở của bạn, nếu so với đá hoa cương thì đá cẩm thạch có độ bền cực kì tốt. Tuy nhiên, giá thành của loại đá này thì lại rất cao và cũng giống như đá hoa cương thì đá cẩm thạch cũng có một số hạn chế về khả năng chống thấm,  người ta thường dùng loại vật liệu này để trang trí cho những không gian sang trọng.

Tong hop vat lieu lot san ly tuong nhat hien nay


5. Sàn gạch ceramic

Gạch gốm (ceramic) là loại vật liệu lót sàn phổ biến nhất hiện nay và được làm từ đất nung. Hiện có rất nhiều công ty sản xuất và kinh doanh gạch ceramic trong nước có chất lượng tốt như Đồng Tâm, Khang Phát, Viglacera, Mỹ Đức,..  Ceramic có đa dạng về mẫu mã, màu sắc và kích cỡ để mọi người có thể lựa chọn. Gạch Ceramic khô có khả năng chống trơn trượt tốt độ cứng bề mặt cao, chống trầy xước. Luôn bền màu với điều kiện khắc nghiệt của môi trường, không lo bị rạn nứt, bay màu, ố màu. Trong nhiều các loại gạch khác thì hiện nay, ceramic được coi là loại có giá thành phù hợp với nhiều gia đình.

 Tuy vậy nhưng không phải loại gạch ceramic nào cũng được thi công phủ lớp chống thấm. Chúng cũng sẽ dễ bị vỡ và sứt mẻ nếu bị va đập, cần có vữa xi măng lót và liên kết.

Tong hop vat lieu lot san ly tuong nhat hien nay


6. Sàn gạch men

Gạch men cũng tương tự như ceramic, được tạo hoa văn và phủ lớp men sứ bảo vệ. Nhờ công nghệ in hiện đại trong sản xuất đồ sứ, gạch men nên các nhà sản xuất đã tạo ra nhiều loại gạch men vân gỗ độc đáo. Các họa tiết và đường nét đặc trưng của gỗ được tái hiện trong gạch men. Gạch men vân gỗ có chi phí thấp, dễ vệ sinh nên là lựa chọn tốt nhất cho khu vực đông người.

Giống như các loại trên thì gạch men cũng có nhiều loại màu, size hay mẫu. Bề mặt giống đá tự nhiên nhưng cứng hơn gạch ceramic, rất bền và hầu như không cần bảo dưỡng. Mặc dù vậy, gạch men trơn và gây cảm giác không thoải mái khi đi chân trần hoặc nằm lâu.

Tong hop vat lieu lot san ly tuong nhat hien nay


7. Thảm lót sàn

Thảm lót sàn là một loại vật liệu lót sàn hoàn thiện sau thi công, nó cũng là một dạng vật liệu trang trí nội thất. Nó là loại vật liệu quen thuộc, có loại thảm tấm, thảm cuộn và thảm ghép miếng. Thảm có thể trải trên bất kỳ nền nào. Ngày nay thảm lót sàn càng có vai trò quan trọng trong cuộc sống hơn, nó được sử dụng nhiều trong trang trí nhà, văn phòng làm việc, nhà hàng hay khách sạn hay showroom.
Đặc điểm nổi bật của loại vật liệu bằng thảm là nhẹ nên rất dễ được lắp trong thời gian ngắn. Cũng đa dạng về hoa văn, kích cỡ và về màu sắc. Đặc biệt là giá thành thấp để chúng ta có thể thay đổi hoa văn khác nhau tùy ý thích thường xuyên.
Nhược điểm là về tính thấm nước: độ bền thấp và không sử dụng được ở khu vực có nước. Có tính mài mòn và chống bám bẩn yếu. Khi cần làm vệ sinh phải có máy móc chuyên dụng.

Tong hop vat lieu lot san ly tuong nhat hien nay


Với những loại vật liệu trên mà HOMEMAS cung cấp, bạn hài lòng với loại vật liệu nào? Hi vọng các bạn sẽ tìm được một loại vật liệu ưng ý và phù hợp cho không gian trong căn nhà của mình.

HOMEMAS – NHÀ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC VÀ ĐỘC QUYỀN SÀN NHỰA LG HAUSYS HÀN QUỐC TẠI TP.HCM

Đến với HOMEMAS, bạn sẽ được đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng cung cấp thông tin và dịch vụ về các loại vật liệu lót sàn. Vậy tại sao không liên hệ đến HOMEMAS ngay và luôn nhỉ?

Hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ showroom: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh. TPHCM

Hoặc qua hotline:

← Bài trước Bài sau →