HOMEMAS - Nhà phân phối chính thức sàn vinyl LX Hausys tại Việt Nam

5 LÝ DO THUYẾT PHỤC ĐỂ CHỌN SÀN NHỰA CHO NHÀ TẮM CỦA BẠN

Ngày nay, nhà tắm không chỉ là không gian thư giãn cực kỳ quan trọng đối với mỗi người mà còn phải đáp ứng được độ thẩm mỹ, đẹp mắt và đầy đủ sự tiện nghi.

So với các không gian khác trong nhà thì nhà tắm là nơi có tần suất sử dụng nhiều nhất, thường xuyên tiếp xúc với nước và độ ẩm cao. Vì vậy, việc lựa chọn vật liệu lót sàn nhà tắm đang dần rất được chú trọng và có nhiều sự lựa chọn đa dạng dành cho khách hàng. Trong đó, sàn nhựa cho nhà tắm là loại vật liệu lót sàn đang được rất nhiều người quan tâm và ưu tiên lựa chọn.

Sau đây, hãy cùng tham khảo lợi ích và những lý do thuyết phục vì sao nên chọn sàn nhựa cho nhà tắm qua bài viết dưới đây của HOMEMAS nhé!

5 ly do thuyet phuc de chon san nhua cho nha tam cua ban

TẠI SAO SÀN NHỰA CHO NHÀ TẮM LÀ SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO

Khi chất lượng đời sống tinh thần ngày càng được nâng cao thì nhu cầu về vật liệu trang trí nội thất trong nhà càng được chú trọng. Đối với không gian nhà tắm, sàn nhà không chỉ cần đẹp mà còn phải chú ý đến giá trị sử dụng của nó.

Nước và độ ẩm là điều không thể tránh khỏi trong nhà tắm và nó sẽ nhanh chóng làm hỏng sàn của bạn nếu bạn lựa chọn sai vật liệu lót sàn nhà tắm. Sàn nhựa cho nhà tắm sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho bạn, không những sang trọng, tôn lên vẻ đẹp mà còn đáp ứng đủ các tiêu chí như: chống trơn trượt, cong vênh, khả năng kháng nước 100%, dễ dàng vệ sinh, không nấm mốc, mối mọt, và bảo vệ được sức khỏe cho cả gia đình bạn,…

Đối với các vật liệu lót sàn nhà tắm truyền thống như gạch men, sàn đá thì sẽ dễ gây trơn trượt khi mặt sàn bị ướt, điều này vô cùng nguy hiểm cho những gia đình có người lớn tuổi và trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, bề mặt sàn gạch, đá dễ bị bám bẩn, nhất là các rãnh vôi dễ dàng trở thành nơi cư ngụ của vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Hơn thế nữa, các rãnh vôi cũng sẽ làm bạn tốn khá nhiều thời gian trong việc cọ rửa để đảm bảo sự sạch sẽ trong nhà tắm. Và điều mà ai cũng gặp phải khi sử dụng gạch men cho nhà tắm, đó là sau một thời gian dài sử dụng, sàn nhà sẽ bị ố vàng, làm giảm tính thẩm mỹ cho phòng tắm của bạn.

Còn với sàn nhựa cho nhà tắm, thì đây là loại vật liệu lót sàn nhà tắm thông minh được tạo ra từ bột đá và nhựa nguyên sinh, do đó có khả năng chịu nước tuyệt đối, 100% không bị ảnh hưởng, biến dạng bởi độ ẩm và nước. Với cấu tạo 5 lớp đặc biệt và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, nên sàn nhựa cho nhà tắm được tích hợp sẵn lớp chống mài mòn, trơn trượt khi di chuyển trên nền nhà, và dễ dàng vệ sinh, không bám bẩn nên dù sau một thời gian dài sử dụng thì vẫn giữ nguyên màu sắc của sàn, không bị ố vàng như gạch men. Một ưu điểm nữa của sàn nhựa cho nhà tắm mà khiến bạn muốn sử dụng nó ngay, đó chính là độ đàn hồi tốt, đem lại cảm giác dễ chịu khi đứng trên sàn chứ không quá cứng, lạnh và khó chịu như gạch men.

>>>Xem thêm: 10 lý do sàn nhựa vinyl Hàn Quốc được người Việt Nam ưa chuộng

5 ly do thuyet phuc de chon san nhua cho nha tam cua ban

LỰA CHỌN LOẠI SÀN NHỰA CHO NHÀ TẮM NÀO THÌ PHÙ HỢP NHẤT?

Trên thị trường hiện nay, có 2 loại sàn nhựa cho nhà tắm phổ biến, đó chính là sàn nhựa dán keosàn nhựa hèm khóa. Tuy nhiên, không hẳn cả 2 loại này đều là vật liệu lót sàn nhà tắm phù hợp, vì vậy bạn nên tìm hiểu thật kỹ để chọn được cho mình loại sàn nhà tắm tốt nhất và phù hợp nhất.

Bản thân mỗi loại sàn nhựa đều có khả năng chịu nước tốt. Tuy nhiên, ở dòng sàn nhựa dán keo thì khi tiếp xúc với nước trong thời gian dài sẽ dễ làm ảnh hưởng đến chất lượng keo dán, làm mất khả năng kết dính giữ sàn với mặt nền, gây bong tróc keo và phồng rộp sàn nhà. Lúc đó bạn sẽ phải tốn thời gian và chi phí sửa chữa hoặc thay mới.

5 ly do thuyet phuc de chon san nhua cho nha tam cua ban

Vì vậy để đảm bảo độ bền cao, sàn nhựa hèm khóa cho nhà tắm là sự lựa chọn tốt nhất. Đây là loại sàn cho nhà tắm không cần dùng keo dán để cố định mặt sàn mà nó được liên kết bởi các mối hèm khóa chặt chẽ, không tạo ra kẽ hở hay rãnh chứa nước như sàn gạch men, không bị ảnh hưởng bởi môi trường ẩm ướt nên hạn chế được nguy cơ đọng nước, gây phát sinh mùi khó chịu.

5 LÝ DO NÊN CHỌN SÀN NHỰA CHO NHÀ TẮM CỦA BẠN

1. Tính thẩm mỹ cao

Sàn nhựa cho nhà tắm có nhiều mẫu mã, màu sắc đa dạng, mang tính đồng bộ cao, đáp ứng được nhiều phong cách thiết kế với nhiều kiểu không gian khác nhau, giúp thể hiện cá tính và sở thích riêng của mỗi người.

Bên cạnh đó, sàn nhựa cho nhà tắm còn có họa tiết thiết kế bắt mắt, chân thực như vân gỗ, vân đá, vân thảm giống như các vật liệu tự nhiên, tạo sự đa dạng phong phú cho khách hàng.

5 ly do thuyet phuc de chon san nhua cho nha tam cua ban

2. Chịu nước tuyệt đối

Sàn nhựa cho nhà tắm có khả năng chống nước tuyệt vời, nhất là dòng sàn nhựa hèm khóa hoặc sàn nhựa hèm khóa SPC. Vì nhà tắm là nơi diễn ra các hoạt động tắm, giặt, vệ sinh cá nhân, nhu cầu tiếp xúc nước và có độ ẩm cao nhất trong tất cả các khu vực trong nhà. Vì vậy, sàn nhựa cho nhà tắm phải có khả năng kháng nước tốt, đảm bảo được công năng sử dụng dù luôn tiếp xúc với môi trường ẩm thấp trong thời gian dài.

Hiện nay, có một số loại sàn nhựa giá rẻ trên thị trường không có nguồn gốc rõ ràng và không có khả năng chống thấm nước dẫn đến việc bị cong vênh bong tróc khi sử dụng. Quý khách hàng cần lưu ý kỹ để lựa chọn được dòng sàn nhựa cho nhà tắm tốt , chất lượng và đồng thời nên chú ý nhiều hơn đến chính sách bảo hành của đơn vị phân phối.

5 ly do thuyet phuc de chon san nhua cho nha tam cua ban

3. Chống trơn trượt tốt

Do luôn phải tiếp xúc với nước nên nhà tắm thường xuyên ẩm thấp và dễ dẫn đến việc trơn ngã. Đặc biệt là với nền nhà bằng đá hay gạch men, vì tính năng chống trơn trượt không có ở sản phẩm nên khi nền nhà còn hơi đọng nước hoặc xà phồng thì việc trơn trượt để lại chấn thương ngoài ý muốn là điều không thể tránh khỏi. Đây là lo lắng chung của mọi người, nhất là những gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Vì vậy, sàn nhựa cho nhà tắm đáp ứng được các tiêu chí như không trơn trượt khi di chuyển trên nền nhà ướt, mang lại độ bám tốt hơn cho đôi chân của bạn ngay cả sau khi tắm hoặc tắm, có độ đàn hổi cao, giảm thiểu tối đa chấn thương khi té ngã. Đặc biệt, sàn nhựa cho nhà tắm còn tạo cảm giác thoải mái, êm ái khi tiếp xúc. Bạn có thể thoải mái hoạt động trên sàn mà không lo bị đau chân, mang lại cảm giác ấm áp khi trời lạnh và mát khi trời nóng.

5 ly do thuyet phuc de chon san nhua cho nha tam cua ban

4. Khả năng chống ẩm mốc, kháng khuẩn tuyệt vời

Nhờ cấu tạo 5 lớp và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại đạt chuẩn quốc tế, sàn nhựa cho nhà tắm có khả năng chống ẩm mốc và kháng khuẩn tuyệt vời. Đặc biệt, với  loại sàn nhựa cho nhà tắm cao cấp như LG Hausys – được đánh giá là thương hiệu TOP 1 về sàn nhựa của Hàn Quốc, luôn đặt sự AN TOÀN của người sử dụng lên hàng đầu và là “SẢN PHẨM XANH” thân thiện với môi trường. Với cam kết:

  • Được làm từ 100% nhựa nguyên sinh, không qua tái chế
  • Không chứa Formaldehyde – hóa chất độc hại xuất hiện phổ biến trong hầu hết các sản phẩm ván công nghiệp như MDF, MFC, HDF,…
  • Không chứa kim loại nặng (Cd·Pb·Hg·Cr6*) – gây ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh trung ương, ngoại vi, khuyết tật, chậm lớn, suy giảm thính giác và chức năng tế bào huyết học
  • Không chứa hợp chất phthalate (DEHP·BBP·DIDP·DINP·DNOP), góp phần giảm nguy cơ mắc các bệnh về thần kinh, tiêu hóa, miễn dịch, ảnh hương tới thận, phổi, da và mắt.

>>>Xem thêm: "Đánh giá sàn vinyl có độc hại không?"

5 ly do thuyet phuc de chon san nhua cho nha tam cua ban

5. Khả năng chống ăn mòn và bền với các chất tẩy rửa

Nhiều loại sàn nhựa cho nhà tắm sau khi lắp đặt thường xảy ra các vấn đề như bị ăn mòn và màu sắc phai dần do tiếp xúc với chất tẩy rửa bồn tắm, bồn cầu, xà bông,… Đó là những dòng sàn nhựa cho nhà tắm kém chất lượng do lớp phủ bảo vệ quá mỏng, không đáp ứng được tiêu chuẩn.

Vì vậy yêu cầu tối thiểu đối với loại sàn nhựa cho nhà tắm, nhà vệ sinh hay bất kỳ loại sàn nhựa nào thì phải bảo đảm về màu sắc, chất lượng trong suốt thời gian bảo hành và sử dụng.

Bên cạnh đó, sàn nhựa cho nhà tắm dễ dàng vệ sinh, sửa chữa, đáp ứng được tính kinh tế cao. Chi phí cần chi trả cho dịch vụ lắp đặt các loại sàn nhựa cho nhà tắm được đánh giá là thấp hơn hẳn so với các vật liệu lót loại sàn khác, thậm chí gia chủ cũng có thể tự lắp đặt theo hướng dẫn sử dụng, không lo ngại vấn đề dễ bị bong tróc hay hư hỏng.

>>>Xem thêm: "Mẹo" giúp bảo quản sàn nhựa luôn sạch như mới

5 ly do thuyet phuc de chon san nhua cho nha tam cua ban

CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI LỰA CHỌN SÀN NHỰA CHO NHÀ TẮM

  • Nên sử dụng sàn nhựa dán keo hay sàn nhựa hèm khóa cho nhà tắm?

Cả hai loại sàn này đều chịu được nước. Tuy nhiên, đối với sàn nhựa dán keo, vì phải sử dụng lớp keo bên dưới nên lâu ngày lớp keo này sẽ bị hư, bong tróc ra do tiếp xúc với nước. Do đó. đối với khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh hay nhà bếp thì nên sử dụng dòng sàn nhựa hèm khóa hoặc sàn nhựa hèm khóa SPC. Đây là dòng sàn nhựa cho nhà tắm tốt nhất và phù hợp hiện nay.

  • Có sử dụng miếng xốp lót khi thi công sàn nhựa hèm khóa cho nhà tắm?

Thông thường nền sàn tắm đã tương đối phẳng. Hơn nữa, việc có lớp xốp lót bên dưới có thể làm nước bị đọng lại trên bề mặt xốp. Do đó, không cần xốp lót khi thi công sàn nhựa cho nhà tắm.

  •  nên sử dụng phào, nẹp trong nhà tắm không?

Tùy thuộc vào không gian nhà tắm để quyết định có nên đi phào quanh chân tường hay không. Đối với nhà tắm có diện tích rộng, có thể đi phào quanh chân tường giúp không gian thêm phần tinh tế, sang trọng.

Còn với nhà tắm có diện tích khá nhỏ, thì việc đi phào quanh chân tường sẽ khiến không gian càng trở nên thu hẹp lại. Do đó, trong trường hợp này, dùng nẹp bo chân tường sẽ là phương án phù hợp nhất.

  • Sử dụng sàn nhựa cho nhà tắm có bị đọng nước trên bề mặt không?

Sàn nhựa cho nhà tắm có khả năng kháng nước tuyệt đối và không gây thấm nước. Đối với cốt nền nhà tắm có độ dốc, khi thi công sàn nhựa thì mặt sàn cũng sẽ dốc theo. Do đó nước sẽ không bị đọng lại trên bề mặt sàn sau khi sử dụng nhà tắm.

  • Nước có thể bị chảy xuống bên dưới sàn nhựa không?

Không thể chắc chắn 100% nước không thể lọt xuống bên dưới lớp sàn nhựa. Bởi nó còn phụ thuộc vào tay nghề chuyên môn của thợ thi công. Tuy nhiên, bạn cũng yên tâm nếu nước có lọt xuống bên dưới, nó cũng sẽ xuôi theo độ dốc của sàn, chảy đến lỗ thoát sàn và nước cũng sẽ nhanh bốc hơi trong thời gian ngắn.

5 ly do thuyet phuc de chon san nhua cho nha tam cua ban

Hi vọng với các chia sẻ vừa rồi, sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định cũng như hiểu hơn về lợi ích và những lý do thuyết phục vì sao nên lựa chọn sàn nhựa cho nhà tắm. Nếu bạn chưa tìm được đơn vị phân phối và thi công sàn nhựa cho nhà tắm chất lượng và uy tín, đừng quên kết nối với HOMEMAS để có những sản phẩm chất lượng, bền lâu như mong đợi nhé! Chúng tối hiện đang cung cấp nhiều mẫu mã sàn nhựa vinyl chất lượng, giá cả hợp lý và phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau.

HOMEMAS TỰ HÀO LÀ NHÀ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC VÀ ĐỘC QUYỀN DÒNG SÀN NHỰA CAO CẤP CỦA THƯƠNG HIỆU LG HAUSYS (HÀN QUÔC) TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Địa chỉ showroom: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0972.902.739

Website: https://homemas.com/ hoặc https://thegioivinyl.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/sannhualghausys/



← Bài trước Bài sau →